vien

TRÌ HOÃN TRONG HỌC TẬP - NÊN HAY KHÔNG?

Trong cuộc sống đời thường cũng như trong học tập, đôi khi những kế hoạch hay dự định của chúng ta chỉ vì một ý nghĩ “để mai làm”, “để mai tính” mà lỡ hẹn, không hoàn thành được, hoặc thậm chí là đánh mất đi những cơ hội tốt.

“Để mai làm”, “để mai tính” – đó chính là sự trì hoãn trong suy nghĩ, trong hành động của chúng ta. Chính sự trì hoãn đó không những làm chậm tiến độ so với dự định lúc ban đầu, làm mất cơ hội tốt mà về lâu dài nó còn là rào cản cho sự phát triển bản thân.

Trong môi trường học tập, sự trì hoãn là một hiện tượng phổ biến (Zack & Hen, 2018). Theo nghiên cứu của Timothy Pychyl (2016) đã chỉ ra rằng sự trì hoãn là vấn đề thuộc về khả năng kiểm soát cảm xúc bản thân ở mỗi cá nhân mà không nằm ở việc quản lý thời gian.

Vậy làm sao để có thể khắc phục được sự trì hoãn trong học tập của mình? Để tìm được câu trả lời đó, chúng ta hãy cùng nhau theo dõi thông qua chuỗi series bài viết “Trì hoãn trong học tập - nên hay không?” sẽ được phòng Tư vấn tâm lý học đường cập nhật hàng tuần trên trang web của Trường nhé!