• Lễ sơ kết học kỳ 1 năm học 2019-2020
    Lễ sơ kết học kỳ 1 năm học 2019-2020
  • Lễ sơ kết học kỳ 1 năm học 2019-2020
    Lễ sơ kết học kỳ 1 năm học 2019-2020
  • Lễ sơ kết học kỳ 1 năm học 2019-2020
    Lễ sơ kết học kỳ 1 năm học 2019-2020
  • Lễ sơ kết học kỳ 1 năm học 2019-2020
    Lễ sơ kết học kỳ 1 năm học 2019-2020
  • Lễ sơ kết học kỳ 1 năm học 2019-2020
    Lễ sơ kết học kỳ 1 năm học 2019-2020
  • Lễ sơ kết học kỳ 1 năm học 2019-2020
    Lễ sơ kết học kỳ 1 năm học 2019-2020
  • Lễ sơ kết học kỳ 1 năm học 2019-2020
    Lễ sơ kết học kỳ 1 năm học 2019-2020
  • Lễ sơ kết học kỳ 1 năm học 2019-2020
    Lễ sơ kết học kỳ 1 năm học 2019-2020
  • Lễ sơ kết học kỳ 1 năm học 2019-2020
    Lễ sơ kết học kỳ 1 năm học 2019-2020
  • Lễ sơ kết học kỳ 1 năm học 2019-2020
    Lễ sơ kết học kỳ 1 năm học 2019-2020
  • Lễ sơ kết học kỳ 1 năm học 2019-2020
    Lễ sơ kết học kỳ 1 năm học 2019-2020
  • Lễ sơ kết học kỳ 1 năm học 2019-2020
    Lễ sơ kết học kỳ 1 năm học 2019-2020


Bài viết cảm nhận về Trường

Ngày đăng: 13-03-2012
Đọc: 5651 lượt

Đối với lũ học trò “nhất quỷ nhì ma” như chúng tôi, mùa hè đến đồng nghĩa với những kế hoạch mà chúng tôi ấp ủ bấy lâu có thể thành hiện thực. Nhưng, năm nay, tôi sẽ bước vào một ngôi trường mới, ngôi trường mà tôi vẫn hằng mơ được khoác trên mình “màu cờ sắc áo” -trường Trung học Thực hành ĐHSP. Qua một kì thi nghiêm túc, với những cố gắng hết mình, cổng trường Trung học thực hành ĐHSP đã chào đón tôi nhưng cổng trường cũng đồng thời mở ra những thử thách mới cho tôi.

Là một học sinh ban A, có niềm hạnh phúc nào bằng được một con mười môn Toán. Mặc dù đã được Thầy Thái nói rất rõ về mức độ khó trong bài kiểm có thể khiến nhiều học sinh hụt hẫng, nhưng, chỉ khi cầm trên tay bài kiểm tra đầu tiên tôi mới bàng hoàng. Một học sinh giỏi chín năm liền, với cuốn sổ liên lạc gần như là hoàn hảo, mà bây giờ lại là một “con năm” thế này. Không biết nói như vậy có phải là quá “chảnh” không? Nhưng đối với tôi, khi đang học cấp hai nếu bài kiểm tra mà tôi không được chín trở lên thì tôi sẽ khóc. Tôi lúng túng chẳng biết phải làm thế nào? Chẳng lẽ năm lớp 10 này, mình sẽ là học sinh “trung bình”? Trong lúc tôi vẫn còn đang chẳng biết làm gì thì Thầy Đoán đã cho tôi hiểu ra về phương pháp học toán của cấp 3. Từ trước đến nay tôi vẫn luôn nghĩ, Toán đơn thuần chỉ là làm bài tập. Nhưng không, muốn học Toán giỏi trước nhất phải là lí thuyết Toán. Lí thuyết Toán, nhiều bạn học trò sẽ nghĩ nó vắng bóng trong bài tập. Người xưa thường bảo: “Thuốc đắng dã tật”. Bài kiểm tra ấy nếu chỉ mãi là những con chín con mười thì cuộc sống này sẽ mãi là vô vị. Từ đó, tôi đã cố gắng học tập, cố gắng tìm hiểu kĩ hơn về những lí thuyết mình học bởi thầy bảo các nhà khoa học đã phải làm biết bao nhiêu thí nghiệm, phải đổ mồ hôi sôi nước mắt mới đúc kết được những lí thuyết mà bây giờ chúng tôi đang vừa học vừa ngủ. Tôi biết thầy vẫn thường luôn vò đầu bứt tai để nhét vào cái đầu ương bướng của lũ học trò quậy phá từng công thức, từng định lí. Đôi khi, vì muốn chúng tôi học bài, thầy đã áp dụng nhiều hình thức trả bài, làm lũ chúng tôi tuy sợ nhưng lại vui, vui vì mình sẽ thuộc bài, bài thuộc thì mình sẽ yên tâm hơn trong bài kiểm tra.

Một kẻ ban A có thể vỗ ngực tự hào là mình “dốt Văn”. Thật ra, đó cũng chỉ là cách để kẻ “dốt Văn” có thể như một cách tự an ủi bản thân. Tại, đôi khi, ta muốn khóc thì ta có thể cười. Trong suy nghĩ của một tên đã theo ban A, không hẳn vì tôi giỏi Toán, Lí, Hóa. Mà cơ bản là tôi sợ Văn. Cái nỗi sợ ấy bắt đầu từ khi tôi bắt đầu biết chữ “Tập làm văn” là gì? Hình như là năm lớp hai. Tôi thật sự nghĩ không phải Văn là một môn không cần thiết. Sống trong xã hội, thì cần có lời lẽ, để đối nhân xử thế, để có thể sống hòa đồng với mọi người… Nên dốt Văn, đối với tôi quả là một khiếm khuyết lớn. Tôi buồn vì điều đó, nhưng khi nói chuyện với bạn bè, thì tôi lại cười khi nói mình “dốt Văn” và thường có một câu cửa miệng: “Làm Văn là ngồi chém gió ấy mà”. Cuộc sống cứ như thế, và tôi bước vào ngôi trường này. Không biết từ lúc nào, tôi lại luôn dõi theo tờ khóa biểu: “Chừng nào có tiết Văn nhỉ?” Và người đem lại cho tôi hứng thú ở bộ môn này chính là thầy Khôi. Một Thầy Khôi “xì tin” trong phong cách dạy. Tôi vẫn nhớ cái bài “Uy-lít-xơ trở về”. chỉ mới nhìn cuốn sách giáo khoa thôi, là tôi đã buồn ngủ rồi, tôi vẫn nhớ cái bài opera mà thầy đã minh họa cho văn bản nhàm chán ấy. Thầy đã thổi một luồng gió mới cho bài giảng. “Tam Quốc Diễn Nghĩa” tuy là một tác phẩm nổi tiếng thế giới, nhưng bản thân tôi lại chẳng biết gì về nó. Toàn bộ những gì mà tôi biết về nó, có lẽ chỉ là qua bộ phim “Đại chiến Xích Bích” mà tôi đã được xem . Vì vậy, đối với bài “Hồi trống cổ thành” thì có lẽ tôi đọc mà chẳng hiểu gì cả, tại tôi chỉ đang học một trích đoạn trong cả một cuốn tiểu thuyết chương hồi dài đằng đẵng. Nếu bạn chẳng hiểu gì về tác phẩm, thì liệu đọc một đoạn trích bạn có thể hiểu một cách đầy đủ là văn bản ấy muốn nói gì chăng? Biết lũ tiểu quỷ chúng tôi là như thế, thầy đã bỏ thời gian soạn lại tóm tắt một cuốn tiểu thuyết dài để chúng tôi có thể hiểu rõ hơn về văn bản mà chúng tôi đang học. Thầy kể lại chuyện Tam Quốc với trí thông minh siêu phàm của Khổng Minh Gia Cát Lượng, một vị anh quân đầy ân nghĩa như Lưu Bị, một vị anh hùng qua sáu thành chém sáu tướng như Quan Vân Trường, và đặc biệt là một kẻ gian ác nhưng đôi lúc lại khiến chúng ta thầm khâm phục như Tào Tháo. Đã là con nít, thì ai mà chẳng thích nghe kể chuyện. Có bạn sau khi nghe thầy kể, đã bỏ tiền túi mua ngay một quyển “Tam Quốc” để đọc. Đúng là khó tin ở một lớp ban A nhỉ!

Mặc dù biết khả năng văn chương của mình là có hạn, nhưng tôi vẫn thích được viết lách, một phần để có thể nói nên cảm xúc của mình về thầy cô, một phần cũng muốn góp phần nhỏ vào việc xây dựng một trường Trung học Thực Hành ĐHSP với phong trào văn thơ không thua gì hàng xóm Lê Hồng Phong. Cảm ơn thầy cô đã tạo điều kiện để chúng em có một sân chơi lành mạnh, bổ ích thế này.

Họ và tên: Nguyễn Hồng Phúc

Lớp: 10A3

Năm học: 2011-2012


Thông báo mới


- Hiện đã có BẰNG TỐT NGHIỆP THPT (Niên khóa 2015 - 2018), các em học sinh đến VP để nhận bằng vào các ngày THỨ BA và THỨ BẢY hàng tuần (Sáng: 8h00-11h00; Chiều: 14h00 - 16h30).
Lưu ý:
1) Học sinh khi đến nhận phải xuất trình giấy CMND của bản thân;
2) Trường hợp NHẬN THAY (phải là người thân trong gia đình) ngoài CMND của người đến nhận còn phải mang theo SỔ HỘ KHẨU hoặc GIẤY KHAI SINH (nếu là CHA hoặc MẸ) liên quan đến người được cấp bằng.


- Hiện đã có BẰNG TỐT NGHIỆP THPT (Niên khóa 2014 - 2017), các em học sinh đến VP để nhận bằng vào các ngày THỨ BA và THỨ BẢY hàng tuần (Sáng: 8h00-11h00; Chiều: 14h00 - 16h30).
Lưu ý:
1) Học sinh khi đến nhận phải xuất trình giấy CMND của bản thân;
2) Trường hợp NHẬN THAY (phải là người thân trong gia đình) ngoài CMND của người đến nhận còn phải mang theo SỔ HỘ KHẨU hoặc GIẤY KHAI SINH (nếu là CHA hoặc MẸ) liên quan đến người được cấp bằng.


- Hiện đã có BẰNG TỐT NGHIỆP THPT (Niên khóa 2013 - 2016), các em học sinh đến VP để nhận bằng vào các ngày THỨ BA và THỨ BẢY hàng tuần (Sáng: 8h00-11h00; Chiều: 14h00 - 16h30).
Lưu ý:
1) Học sinh khi đến nhận phải xuất trình giấy CMND của bản thân;
2) Trường hợp NHẬN THAY (phải là người thân trong gia đình) ngoài CMND của người đến nhận còn phải mang theo SỔ HỘ KHẨU hoặc GIẤY KHAI SINH (nếu là CHA hoặc MẸ) liên quan đến người được cấp bằng.
3) Theo quy định của Sở GD&ĐT, các em học sinh phải nhận bằng: tháng 07/2017.



- Hiện đã có BẰNG TỐT NGHIỆP THPT (Niên khóa 2012 - 2015), các em học sinh đến VP để nhận bằng vào các ngày THỨ BA và THỨ BẢY hàng tuần (Sáng: 8h00-11h00; Chiều: 14h00 - 16h30).
Lưu ý:
1) Học sinh khi đến nhận phải xuất trình giấy CMND của bản thân;
2) Trường hợp NHẬN THAY (phải là người thân trong gia đình) ngoài CMND của người đến nhận còn phải mang theo SỔ HỘ KHẨU hoặc GIẤY KHAI SINH (nếu là CHA hoặc MẸ) liên quan đến người được cấp bằng.

Thông tin cần biết

Bạn có biết?

1.Bài hát truyền thống THTH ĐHSP



2.Hình ảnh trường THTH trong cuộc thi Rung chuông vàng


3.Đoàn Trường THTH ĐHSP



  
 Hôm qua: 345 
|
 Hôm nay: 686